Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014
Thi tuyển cạnh tranh chức danh Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ: sáng tỏ chọn người đúng tầm
Cả 4 ứng viên đều là những quan chức, lãnh đạo các Tổng cục và Tổng công ty thuộc Bộ GTVT. Cụ thể là các ông Nguyễn Xuân Cường (Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam), Nguyễn Văn Huyện (Chánh thanh tra Bộ GTVT), Phạm Hồng Sơn (giám đốc điều hành Ban quản lý dự án 2) và ông Phạm Hữu Sơn (Tổng giám đốc Tổng công ty tham vấn thiết kế liên lạc chuyên chở). Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng: Dù có đỗ hay không đỗ, nhưng sang cuộc thi này, cho thấy những ứng viên đã kiêu dũng, tự tín và tả niềm tin vào công việc của mình đang làm, sẽ rút kinh nghiệm và làm mướn việc của mình tốt hơn. Liên hệ đến những hiềm nghi về việc sẽ có can thiệp vào kết quả thi tuyển, Bộ trưởng Thăng khẳng định, "đây là cuộc thi công khai sáng tỏ, báo chí, người dân, các cán bộ công viên chức có thể đến và theo dõi quá trình các ứng viên thi tuyển, "hơn nữa nếu chỉ định chức danh rồi thì thi cử làm gì cho tốn kém”. Ban giám khảo gồm các Thứ trưởng, nhà giáo, chuyên gia sẽ chấm thi vô tư khách quan không vướng mắc bất cứ chỉ đạo nào từ trên. "4 ứng viên sẽ có nhịp như nhau, và tôi khẳng định vững chắc một điều là Bộ không có bất cứ can thiệp nào liên tưởng đến việc chọn chức danh này”, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, đồng thời sau cuộc thi này, Bộ sẽ rút kinh nghiệm và sẽ tiếp chuyện thi tuyển các chức danh khác. Ghi nhận của PV ngày thi trước nhất là rất nghiêm chỉnh. Cả trong và ngoài phòng thi đều có viên chức kiểm soát. 4 ứng viên làm bài thi tự luận bảo vệ chương trình, hành động của mình trong việc phát triển đường bộ Việt Nam trong vòng 10 năm tới. Sau khi kết thúc bài thi viết vào sáng 26-4, các ứng viên sẽ bước vào vòng thi thuyết trình với đề bài cho trước là thể hiện và bảo vệ đề án phát triển đường bộ Việt Nam trong vòng 10 năm tới duyệt phương tiện trình chiếu powerpoint.-4. Trường hợp nếu hai người có số điểm bằng nhau, hội đồng sẽ bỏ phiếu kín. Phiếu bằng nhau Ban cán sự Bộ GTVT sẽ họp và ra quyết định. Bác đề xuất tu tạo cầu Thăng Long Tổng cục Đường bộ Việt Nam mới đây đã có đề xuất sang sửa mặt cầu Thăng Long bằng công nghệ nguyên liệu mới guss-asphalt trên lớp bê tông nhựa polymer, với phí hơn 300 tỷ đồng. Tuy nhiên, đề xuất này đã bị Bộ GTVT bác bỏ với lý do không thích hợp, gây vung phí, do đó không đủ điều kiện xem xét. Được biết, mặt cầu Thăng Long, sau hơn 20 năm phá hoang đã hỏng hóc nhiều lần, không dưới 6 lần được cải tạo, tu bổ. Ngày nay, mặt cầu đang xuất hiện một số hư hỏng cục bộ, đã được tu tạo, đang tiếp theo dõi và xử lý. TV L.Bình – T.Việt
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét